กิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่”

04 August 2017

บจ.โตโยต้าบัสส์ สาขาถนนเกษตรนวมินทร์

​สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมกับ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร และสมาคม-ชมรมนักศึกษาเก่าจังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดลำปาง ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ด้วยการจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 3–8 กันยายน 2560
​เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงาน บจ.โตโยต้าบัสส์ สาขาถนนเกษตรนวมินทร์ นายสมชาย เสียงหลาย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้แทนนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานการจัดกิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” แถลงข่าวการจัดงาน ได้กล่าวว่า การศึกษาและการกีฬา นับเป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งและเข้มแข็งให้แก่สังคมและประเทศชาติที่รักและเทิดทูนของพวกเรา การสร้างและให้โอกาส แก่เยาวชนชาวไทยนับเป็นภารกิจที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง
สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมกับ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร และสมาคม-ชมรมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และลำปาง นักศึกษาเก่าทุกๆ รุ่น ทุกๆ คณะได้ริเริ่มการจัดโครงการ “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 3–8 กันยายน 2560 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการอันเป็นคุณประโยชน์อย่างใหญ่หลวงแก่การพัฒนาการศึกษาของไทย รวมถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งยังมีสายพระเนตรอันกว้างไกลในการพัฒนาคน การพัฒนาสังคมผ่านงานโครงการหลวง ดังนั้นโครงการ “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ผ่านเส้นทางจังหวัดต่างๆ รวม 8 จังหวัด จะรับบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กชาวเขาทางภาคเหนือภายใต้งานพัฒนาการศึกษาและสังคม โครงการหลวงและจัดสรรเป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงสมทบทุนช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ประสบอุบัติเหตุ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙

 

​กิจกรรม “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” จะมีพิธีปล่อยขบวนจักรยานในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560 เวลา 6:30 น. ณ บริษัท โตโยต้าบัสส์ จำกัด สาขาถนนเกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพฯ โดยมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนจักรยานจำนวนกว่า 200 คัน
​เส้นทางจักรยาน “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ระยะทาง 822 กิโลเมตร มีนักปั่นร่วมขบวนประกอบด้วย ศิษย์เก่ามช.และนักปั่นอาชีพจิตอาสา นอกจากจะเป็นการร่วมทำบุญแล้ว ขบวนจักรยานที่ผ่านจังหวัดต่างๆ รวม 8 จังหวัด จึงเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ และยังเป็นการสร้างความสามัคคี ตลอดจนการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนของแต่ละจังหวัดตามเส้นทางที่ขบวนจักรยานผ่าน อีกทั้งยังเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการปั่นจักรยานการกุศลเส้นทาง 822 กิโลเมตร
​นายซวง ชัยสุโรจน์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ นายสมชัย สมัยสุต นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร ยังได้กล่าวเสริมว่าขบวนจักรยานเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 3 กันยายน 2560 เวลา 6:30 น. ณ บริษัท โตโยต้าบัสส์ จำกัด สาขาถนนเกษตรนวมินทร์ และมีกำหนดถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันที่ 8 กันยายน 2560 เวลาตั้งแต่ 15:00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าศาลาธรรม สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร และสมาคม-ชมรมนักศึกษาเก่าจังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดลำปาง จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องนักปั่นจักรยานทั้งหลาย ได้มาร่วมกับนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส่งขบวนนักปั่นจักรยาน ขบวนประวัติศาสตร์นี้ไปพิชิตเส้นทาง 822 กิโลเมตร กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และขอเชิญชวนพี่น้องนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และประชาชนจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ตามเส้นทางปั่นจักรยาน ตั้งแต่กรุงเทพฯ สระบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ลำปาง จนถึงเชียงใหม่ มาร่วมให้กำลังใจนักปั่นและร่วมสมทบทุนกิจกรรมการกุศลของที่น้องชาว มช. ในครั้งนี้ด้วยกัน โดยการอุดหนุนเสื้อที่ระลึก “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่“ หรือจะบริจาคเป็นเงินทำบุญร่วมกับขบวนนักปั่นตามสถานที่และจังหวัดต่างๆ ที่ขบวนปั่นผ่าน และรับขบวน “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่” ร่วมกัน ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมบริจาค ได้ที่ บัญชีสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคิวเฮ้าส์ ลุมพินี เลขที่บัญชี 227-210092-1 หากบริจาค 1,000 บาทขึ้นไป สามารถขอใบลดหย่อนภาษี โดยส่งสำเนาหลักฐานการชำระเงินมาที่ อีเมล alumni@cmueaa.com
สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อชุดจักรยาน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด ได้ที่ ไลน์ไอดี PREEYARAT , CMUEAA และ MUAY_469 หมายเลขโทรศัพท์ 097-240-3884, 086-668-2699 และ 083-607-0804

สามารถชมภาพบรรยากาศในงานได้ถามลิงค์ข้างล่างนี้

http://cmualumni.or.th/gallery_detail.php?id=43